KoffMann: Cửa thép vân gỗ - cửa chống cháy

Nên lựa chọn cửa gỗ tự nhiên hay cửa thép vân gỗ

Bạn đang xây nhà, nhưng vẫn còn rất phân vân về việc nên chọn loại cửa nào cho ngôi nhà của mình: Cửa thép vân gỗ hay cửa gỗ tự nhiên tốt hơn. Mỗi loại đều có những ưu điểm riêng của nó, nên việc lựa chọn chỉ phụ thuộc vào chi phí giá thành. Vì thế, hãy tham khảo bài viết này nhé, bạn sẽ có thông tin sâu hơn để lựa chọn đúng đắn hơn.

So sanh cua thep van go cua go tu nhien

Cửa gỗ tự nhiên – đã đắt lại còn hiếm

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều người ưa chuộng cửa gỗ tự nhiên. Bởi vì nó không những có tính thẩm mỹ cao mà còn rất hợp phong thủy. Nhiều người quan niệm gỗ tự nhiên thuộc hành Mộc, tượng trưng cho mùa xuân ấm áp, tràn đầy sức sống. So với các hành khác, hành mộc chủ về nhân, dễ tạo không khí bình yên, hài hòa.

Một trong những nét đẹp của gỗ đó chính là độ bền, đẹp, sang trọng cùng với sự gần gũi với thiên nhiên. Nếu ở trong điều kiện thích hợp, gỗ có thể đáp ứng được cả về nhu cầu sử dụng lâu bền cũng như tính năng vượt trội về độ thẩm mỹ.

Cua go tu nhien

Đặc biệt, đồ gỗ cũng biểu tượng cho văn hóa phương Đông, vì từ thời xa xưa đến nay, người ta luôn dùng gỗ vào trong cuộc sống, từ việc làm đôi đũa cho đến xây dựng 1 ngôi nhà. Do đó, cửa gỗ tự nhiên sẽ mang đến cảm giác thân thuộc, trở về cội nguồn.

Tuy cửa gỗ có những ưu điểm về thẩm mỹ và phong thủy như trên, nhưng giá thành đang ngày càng đắt đỏ. Cũng bởi vì, tài nguyên rừng đang ngày càng bị phá hủy nghiêm trọng, nhiều loài thực vật lấy gỗ trở nên tuyệt chủng.

Nếu bạn muốn trang bị cho căn nhà của mình 1 bộ cửa gỗ, thì điều kiện kinh tế phải thật hợp lý. Do giá thành của 1 bộ cửa gỗ tự nhiên hiện nay phải trên 10 triệu. Như vậy, bạn cần cân nhắc về tài chính trước khi muốn sở hữu bộ cửa gỗ tự nhiên nhé.

Cửa thép vân gỗ - xu hướng của tương lai

Thép là 1 vật liệu thuộc hành kim. Vật liệu này có bề mặt sáng bóng mang tính dương, giúp khí di chuyển nhanh hơn. Theo đó, chất liệu này là sự lựa chọn phù hợp đối với những khu vực cần sự năng động như văn phòng công sở, phòng khách...

Không những thế, cửa thép còn được trang bị lớp vân gỗ sẽ cải thiện tính thẩm mỹ hơn. Mặt khác, lớp sơn tĩnh điện cũng giúp cho cửa không bị trầy xước, bong tróc theo thời gian.

Cua thep van go

Mặt khác, cánh của cửa thép vân gỗ được làm từ 2 lớp thép mạ điện giúp cánh luôn chắc chắn, không han gỉ, không cong vênh. Lớp trong cùng là hệ thống xương chịu lực Honeycomb paper làm tăng thêm phần vững chắc cho cánh.

 

Giá thành của cửa thép vân gỗ cũng không phải là rẻ. Nhưng so với các loại cửa khác có trên thị trường như cửa gỗ công nghiệp, cửa nhựa lõi thép, cửa nhôm… thì giá cả sẽ cạnh tranh hơn rất nhiều. Còn so với cửa gỗ tự nhiên thì lại rẻ hơn, mà tính thẩm mỹ và độ bền cao hơn.

Như vậy, qua bài viết này, bạn đã có những đánh giá khách quan về cửa thép vân gỗ và cửa gỗ tự nhiên. Hãy lựa chọn thích hợp để có 1 ngôi nhà sang trọng, đẳng cấp và hợp phong thủy nhé.

Thông tin chi tiết sản phẩm có tại đây: http://koffmann.vn/cua-thep-van-go

Nguồn: 

http://cuathepvango.emyspot.com/blog/cua-thep-van-go-va-cua-go-tu-nhien.html