KoffMann: Cửa thép vân gỗ - cửa chống cháy

Bản lề lá inox là gì, có những loại nào?

Bản lề lá inox là một phụ kiện cửa quan trọng giúp cửa có thể hoạt động dễ dàng, nhanh chóng. Vậy hiện nay có những loại bản lề lá inox nào, có cấu tạo ra sao, hoạt động thế nào…? Các bạn đang quan tâm hãy cùng cua thep Koffmann tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé

1, Bản lề inox là gì?

Có thể nói, như tên gọi của chúng, sản phẩm này được làm từ chất liệu inox, và phổ biến nhất là inox 304. Có thể nói đây chính là chất liệu thép không gỉ vô cùng cao cấp cùng với đó là rất nhiều ưu điểm vượt trội. Chẳng hạn như không han gỉ, chống nước hiệu quả, dễ dàng vệ sinh cũng như lau chùi.

Vì thế cho dù bản lề lá inox được sử dụng ở những môi trường ẩm ướt, có sự thay đổi liên tục thì chúng vẫn đảm bảo chất lượng. Nhờ đó, tránh gây hư hại cũng như tác động ảnh hưởng sức khỏe của người sử dụng.

Koffmann cũng đang sử dụng bản lề lá inox như một phụ kiện cửa thép để lắp đặt cho người dùng. Nhờ đó sẽ có sẽ có thể thể đảm bảo có được một sản phẩm cửa thép vân gỗ cao cấp, hoàn thiện nhất. Và mang đến một không gian sống thực sự thẩm mỹ, tiện nghi nhất cho gia đình bạn.

f:id:huylockangnam:20210908182745j:plain

2, Các loại bản lề inox 304 trên thị trường

Hiện nay. những bản lề inox được chia thành các loại chủ yếu như sau:

  • Bản lề lá inox

Trong các dòng sản phẩm bản lề inox, bản lề lá chính là loại phổ thông và được sử dụng phổ biến nhất. Chúng có thể sử dụng cho mọi cánh cửa của các công trình như cửa nhà chính, cửa cổng, cửa thông phòng, cửa sổ, hay cửa sau, cửa nhà vệ sinh…

Với kế bản lề có cấu tạo rất đặc biệt gồm hai mảnh mỏng có kích thước và thiết kế giống nhau. Những tấm bản lề lá inox sẽ được nối liền và xoay quanh 2 cánh cửa, chúng cánh cửa có thể chuyển động quanh trục.

Ưu điểm của bản lề này chính là tính thẩm mỹ, bền và  chúng còn có khả năng chịu lực cực cao. Khi sử dụng để mở cánh cửa thì sẽ đảm bảo không phát ra tiếng lớn, mang đến sự thoải mái cho người sử dụng.

  • Bản lề cối inox

Mẫu bản lề này được sản xuất từ chất liệu inox, chúng có khả năng chống gỉ. Nhờ đó khi được sử dụng chủ cho các cánh cửa thép hoặc gỗ... sẽ mở quay sẽ có thể đảm bảo được tính thẩm mỹ, tuổi thon. Trong khi đó tác dụng của bản lề cối chính là giúp cố định với cánh cửa ra vào khung cửa - đối tượng cố định. Nhờ đó chúng sẽ có thể giúp cho cánh cửa có thể được hoạt động tốt và hiệu quả hơn.

  • Bản lề gấp inox

Đây là mẫu bản lề có tác dụng tựa như một hệ giá đỡ cho mặt bàn, mặt ván hay kệ. Để qua đó sẽ có thể giúp tạo thành một vật dụng thông minh, người dùng chỉ cần thực hiện một vài thao tác gấp gọn đã có thể tạo ra nhiều khoảng trống. Từ đó sẽ có thể sử dụng cho một không gian sinh hoạt của cả gia đình được rộng rãi hơn.

  • Bản lề sàn inox

Bản lề này còn được gọi là bản lề âm sàn, bản lề cửa kính hay là bản lề kính… Có thể nói rằng, đây chính là một bộ phận quan trọng và không thể thiếu của mỗi cánh cửa kính thủy lực. 

Bản lề sàn Inox có tác dụng cố định trụ đỡ đồng thời giúp giữ cho cánh cửa kính chắc chắn. Mặt khác chúng còn góp phần tăng tuổi thọ cho cửa kính đồng thời đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng.

Ngoài 4 loại bản lề nêu trên, hiện nay bản lề lá inox vẫn còn một vài loại khác như: bản lề bật, bản lề trụ, bản lề tự động… Nhờ đó, khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm nào bạn có thể tham khảo chọn lựa cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Trên đây là phần 1 những thông tin về bản lề lá inox mà Koffmann xin gửi đến quý vị. Các bạn có thể theo dõi những thông tin hữu ích khác tiếp theo ở trong phần 2 nhé.

>>> Xem thêm: 3 lưu ý bạn cần biết khi chọn bản lề giảm chấn