KoffMann: Cửa thép vân gỗ - cửa chống cháy

Tổng hợp so sánh giá cả giữa cửa giả gỗ và cửa gỗ tự nhiên

Hiện nay, trên thị trường cửa, cửa thép vân gỗ đang được cho là sản phẩm có thể thay thế được cửa gỗ tự nhiên, khi mà nhu cầu cửa gỗ ngày càng tăng nhưng nguồn cung không thể đáp ứng được. Nhưng về giá cả thì sao? Vì thế, bài viết này sẽ cho bạn thấy giá cửa thép vân gỗ có tốt hơn cửa gỗ tự nhiên hay không nhé.

Giá cửa gỗ tự nhiên

Cửa gỗ có khá nhiều loại, tùy thuộc vào loại gỗ cũng như gỗ đó có quý hiếm hay không.

Những năm trước, cửa gỗ lim, gỗ trầm hương… được cho là có giá trị cao nhất, đẹp nhất và bền nhất. Nhưng theo thời gian, các loại cửa gỗ này dần mất hút trên thị trường.

 

Vì thế, hiện nay phổ biến nhất vẫn là gỗ căm xe, gỗ đỏ, gỗ lim Lào hay Nam Phi, gỗ sồi…. Các loại này vừa có loại phải nhập khẩu, vừa có loại khai thác từ việc trồng và chăm sóc rừng.

Chính vì thế, giá trung bình cho tất cả các loại cửa gỗ này dao động như sau:

- Cửa gỗ lim Nam Phi có giá từ 1.950.000 đến 2.200.000đ/m2

- Cửa gỗ Sồi có giá từ 2.350.000–2.900.000đ/ m2

- Cửa gỗ đỏ Nam Phi có giá trên 3.800.000đ/m2

- Cửa gỗ căm xe dao động giá từ 2.900.000 đến 6.000.000đ/m2

Ngoài ra, giá này chưa bao gồm các phụ kiện kèm theo nên nếu mua trọn 1 bộ cửa với đầy đủ phụ kiện, giá cũng sẽ được đẩy lên khá cao.

Vì vậy, nếu bạn muốn sở hữu 1 cánh cửa gỗ cho ngôi nhà mình, hãy yêu cầu bên cung cấp báo giá trọn bộ cửa nhé.

Xem thêm: So sánh giá cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính

Giá cửa thép vân gỗ

Cửa thép vân gỗ đa phần đều được làm từ thép, còn lớp vân gỗ được giả bằng công nghệ cao, cùng với sơn phun tĩnh điện giúp cửa có nét vân gỗ khá giống với gỗ tự nhiên, nên được nhiều người yêu thích.

 

Tuy nhiên, theo như sự tham khảo của nhiều đơn vị cung cấp thì giá cửa thép vân gỗ sẽ dao động từ 1.900.000 đến 2.500.000đ/m2. Giá này đã bao gồm các phụ kiện đầy đủ, có những đơn vị chưa bao gồm khóa.

Nếu so sánh giá, thì cửa thép vân gỗ có giá cả khá cạnh tranh với các loại gỗ sồi, lim Nam Phi nhưng so với các loại cửa gỗ cao cấp hơn thì lại thấp hơn khá nhiều.

Chưa kể, nếu so sánh về độ bền, độ chống chịu và độ an toàn thì 2 dòng cửa này vẫn có sự cân bằng nhau, chưa biết được dòng cửa nào hơn dòng cửa nào.

Vì thế, nếu bạn có chọn 1 trong 2 dòng cửa này, thì hãy xem xét và tính toán cẩn thận nhé. Mỗi loại cửa đều có ưu, nhược điểm riêng nên tùy vào nhu cầu và khả năng của mình mà chọn cho ngôi nhà 1 cánh cửa phù hợp nhất.

Nguồn: https://medium.com/@huylockoffmann/so-s%C3%A1nh-gi%C3%A1-c%E1%BB%ADa-th%C3%A9p-v%C3%A2n-g%E1%BB%97-v%E1%BB%9Bi-c%E1%BB%ADa-g%E1%BB%97-t%E1%BB%B1-nhi%C3%AAn-fca8260d1a4d