KoffMann: Cửa thép vân gỗ - cửa chống cháy

Gỗ nào thích hợp làm cửa gỗ? Ưu nhược điểm chung của cửa gỗ

Từ xưa đến nay, các đồ dùng được làm từ gỗ rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sưu tầm, từ bàn ghế, tủ cho đến tăm, đũa. Do vậy, cửa gỗ luôn được săn đón và tìm mua. Nhưng liệu bạn có biết những ưu, nhược điểm của cửa gỗ không? Nếu chưa, hãy khám phá bài viết này nhé.

Những loại gỗ thường được làm cửa nhiều nhất

Trong tự nhiên, có rất nhiều loại gỗ tốt và chắc, rất thích hợp để tạo ra những cánh cửa chắc chắc cho ngôi nhà của bạn. Nhưng để tạo ra những cánh cửa vừa tốt lại có vân gỗ đẹp mắt thì phải kể đến những loại gỗ sau: xoan đào, cửa gỗ căm xe, cà chít, sến đỏ, tùng đỏ, tùng vàng…

Những loại gỗ làm cửa gỗ 

Những loại gỗ này sẽ có những đặc tính, đặc trưng riêng và mang lại cho bạn nhiều kiểu cửa gỗ khác nhau theo kiểu dáng, kích thước và vân gỗ… Thế nên tùy vào tài chính của bạn để có thể lựa chọn 1 loại gỗ phù hợp nhé.

Xem thêm: Những lợi ích đặc biệt khi mua cửa thép vân gỗ

Những ưu điểm của cửa gỗ tự nhiên

Có rất nhiều loại cửa gỗ khác nhau với những đặc trưng riêng vốn có, nhưng tựu chung lại các loại gỗ luôn luôn có những ưu điểm sau:

Ưu điểm của cửa thép vân gỗ 

  • Cửa gỗ tự nhiên có độ bền rất cao, có thể lên đến gần 20 năm. Ngoài ra, các loại gỗ thuộc dạng quý hiếm thì độ bền còn cao hơn nữa, giá trị gỗ cũng tăng theo năm tháng sử dụng.
  • Cách âm tốt, gần gũi với thiên nhiên, bề mặt phẳng, màu sắc tự nhiên và đồng đều.
  • Cửa gỗ mang đến vẻ đẹp chắc chắn cho ngôi nhà bạn.
  • Cửa gỗ tự nhiên có tính thẩm mỹ cao nhờ vào nét vân gỗ. Cùng với đó, nếu thợ có trình độ sơn cao sẽ tạo ra những đường nét tinh tế nhất, thường người ta sẽ sơn bằng màu cánh gián, màu nâu vàng nhạt đậm tùy sở thích mỗi người, hoặc cũng có thể giữ màu tự nhiên của gỗ…
  • Có thể trạm khắc, tạo nét hoa văn độc đáo, hợp với phong thủy nhà cửa và số mệnh gia chủ.
  • Cửa kết hợp với kính, ngoài việc trang trí cho có tính hiện đại, kính có tác dụng lấy được nguồn sáng tự nhiên.

Những nhược điểm của cửa gỗ tự nhiên

Mặc dù, cửa gỗ có những ưu điểm vượt trội mà bất cứ cửa khác không sánh kịp nhưng nó cũng có những nhược điểm khá lớn.

Nhược điểm của cửa gỗ tự nhiên 

  • Đầu tiên, chính là việc nó là nguyên nhân chính dẫn đến phá rừng, gây ảnh hưởng đến môi trường sinh sống.
  • Ban đầu, cửa gỗ rất bền với nước. Tuy nhiên, theo năm tháng sử dụng thường sẽ bị ngấm nước và tạo ra vết mối mọt, làm mất thẩm mỹ.
  • Việc ghép nối các mảng gỗ lớn nếu không được làm cẩn thận sẽ dễ dẫn đến hiện tượng cong vênh nứt nẻ theo thời gian.
  • Việc chống cháy bị giảm thiểu nếu gặp nhiệt độ cao, đặc biệt là những đám cháy lớn, nếu gặp cửa gỗ sẽ làm lửa cháy to hơn, dễ lây lan.
  • Do việc khai thác gỗ quá mức, khiến cửa gỗ ngày càng khan hiếm, giá thành bị đẩy lên quá cao.

Cửa thép vân gỗ - giải pháp hoàn hảo thay thế cửa gỗ

Do cửa gỗ có những nhược điểm nhất định, đặc biệt là giá thành ngày càng đắt đỏ, nên bạn cũng cần phải có những giải pháp thay thế.

Cửa thép vân gỗ là giải pháp mà bạn không thể bỏ qua. Với nhiều tính năng nổi bật và giá thành hợp lý, thấp hơn cửa gỗ tự nhiên rất nhiều.

Xem thêm: Bảng báo giá cửa thép vân gỗ

Do đó, bạn hoàn toàn có thể sở hữu 1 loại cửa vừa chắc chắn, chống cháy, cách âm tốt mà vừa có những đường nét vân gỗ hợp tự nhiên, sắc nét và tinh tế.

Nếu bạn quan tâm về các sản phẩm cửa thép vân gỗ, hãy truy cập vào website koffmann.vn hoặc hotline 0914.860.455 để nhận được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình.

Nguồn: https://cuathepkoffmann.wordpress.com/2017/11/13/uu-nhuoc-diem-cua-cua-go-tu-nhien/