KoffMann: Cửa thép vân gỗ - cửa chống cháy

Lý do bạn nên chọn cửa giả gỗ MDF là như thế nào?

Gỗ tự nhiên được xem là chất liệu mạnh mẽ và chắc chắn nhất, trong khi các cánh cửa giả gỗ lại được xem là sự thay thế bất khả dĩ, không chắc chắn và rẻ tiền. Sự thật là, cả hai đều có ưu và nhược điểm riêng. Mặc dù thế, gỗ không phải luôn luôn là lựa chọn ưu việt; trong một số trường hợp, cửa giả gỗ có thể là vật liệu tốt hơn, đặc biệt là MDF. Bài viết dưới đây, cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp “Tại sao bạn nên chọn cửa giả gỗ MDF” nhé.

CỬA GIẢ GỖ MDF LÀ GÌ?

Nếu bạn thích sự thay thế rẻ hơn cho những cánh cửa gỗ, nhưng vẫn đảm bảo độ mạnh mẽ, thì MDF là 1 trong số đó. Vậy MDF là gì?

MDF là tên viết tắt của một loại gỗ công nghiệp. Tên đầy đủ là Medium-Density Fiberboard. MDF bao gồm các tấm mỏng làm từ sợi gỗ, nhựa và sáp. Các loại gỗ thường là thân gỗ nhỏ, được trồng nhiều hơn là khai thác tại rừng tự nhiên.

tai-sao-ban-nen-chon-cua-gia-go-mdf-cong-nghiep

Quy trình sản xuất: các cây gỗ được đưa vào máy nghiền nát ra như bột rồi gia công ép lại thành tấm kích thước tiêu chuẩn 1m2 x 2m4 với độ dày khác nhau từ 2,5 – 25 mm.

Gỗ công nghiệp MDF thường được xem là cao cấp hơn gỗ ván ép. Nó dày đặc hơn, mạnh hơn và bền hơn. Vì những lý do này, nó có hầu hết các ứng dụng trong cuộc sống.

Mặc dù thế, tùy vào các nhà cung cấp khác nhau, bạn cũng cần lưu ý là có nhiều loại gỗ được thiết kế khác nhau. Chúng thay đổi theo mật độ, kích thước, loại keo, độ ẩm, loài gỗ và độ dày. Ván gỗ càng dày và càng đặc thì càng đắt.

TẠI SAO BẠN NÊN CHỌN CỬA GIẢ GỖ MDF?

Trong nhà, gỗ công nghiệp chủ yếu được sử dụng trong việc sản xuất tủ hoặc cửa nhà. Trên thực tế, tủ gỗ chắc chắn sẽ lựa chọn làm từ cửa gỗ công nghiệp. Cái này có một vài nguyên nhân.

MDF không cong vênh hoặc nứt. MDF, cũng giống như gỗ, cũng bị giãn nở và co lại khi có sự thay đổi về nhiệt độ và độ ẩm. Nhưng không giống như gỗ, MDF không cong vênh. Điều này do tấm gỗ có cấu trúc chặt chẽ, chia ra từng đơn vị. Ngay cả với những thay đổi lớn về độ ẩm và nhiệt độ, bạn không phải lo lắng về bất kỳ thiệt hại nào đối với cửa.

MDF được làm từ các hạt gỗ rất mịn. Điều này giúp cho thành phẩm được hoàn thiện tốt hơn, mịn hơn, đặc biệt khi được sơn.

tai-sao-ban-nen-chon-cua-gia-go-mdf-cong-nghiep-2

Dễ dàng tùy chỉnh hơnCửa có rất nhiều kiểu dáng. Có cửa kiểu pano, cửa cánh phẳng, và nhiều thứ khác. Sự dễ dàng trong việc tùy chỉnh các tấm gỗ MDF sẽ cho thấy sự đa dạng này. Do cấu trúc của gỗ, MDF có thể được cắt và khoan theo nhiều cách khác nhau mà không bị hư hại.

Một số loại MDF có khả năng chống nước tốt hơn. Nếu bạn có kế hoạch sử dụng gỗ MDF ở những khu vực có độ ẩm cao như phòng tắm, bạn nên chọn những tấm ván MDF được chế tạo đặc biệt để có khả năng chống nước cao.

Có sẵn những cánh cửa có kích thước lớn. Nếu bạn có một dự án đòi hỏi một miếng gỗ lớn không có khớp nối, thì MDF là lựa chọn được đề xuất.

Cuối cùng, gỗ MDF thường rẻ hơn gỗ tự nhiên nhưng nó vẫn mạnh mẽ và có thể tồn tại khá lâu với việc bảo trì đúng cách.

Về nhược điểm, MDF dễ bị trầy xước và không thể sửa chữa sau này. Điều này không giống như gỗ tự nhiên, có thể được chà nhám để loại bỏ bất kỳ thiệt hại nào trên bề mặt. Ngoài ra, MDF không hoạt động tốt khi tiếp xúc với nhiệt độ quá cao vì các vật liệu cốt lõi có thể bị hỏng. Đây là lý do tại sao MDF không phải là một vật liệu tốt cho đồ gỗ ngoài trời.

Nguồn: https://cuathepkoffmann.wordpress.com/2019/04/25/tai-sao-ban-nen-chon-cua-gia-go-mdf-cong-nghiep/