KoffMann: Cửa thép vân gỗ - cửa chống cháy

Tư vấn chuyên gia: Cửa phòng ngủ rộng bao nhiêu là phù hợp?

Bạn đang băn khoăn cửa phòng ngủ rộng bao nhiêu cho phù hợp với không gian ngôi nhà mình? Trong bài viết này, Koffmann Việt Nam sẽ giúp bạn giải đáp được chi tiết những băn khoăn về vấn đề này chi tiết nhất.

>>> Xem thêm: Mức giá cửa phòng ngủ thép vân gỗ cao cấp chi tiết nhất

1, Vì sao nên chọn kích thước cửa phòng ngủ cho hợp lý?

Theo phong thủy, bên cạnh những kiểu cửa nhà đẹp thì việc chọn kích thước cửa ra vào phòng ngủ đúng với cung sẽ mang đến may mắn, tài lộc, thịnh vượng. Bên cạnh đó là nhiều những lợi ích khác như mang đến tâm lý thoải mái, cảm giác an toàn, tự tin cho gia chủ

Quý khách có thể sử dụng thước lỗ ban chọn các cung tốt để tính toán kích thước thông thủy, ô chờ sao cho phù hợp. Các đơn vị xây dựng, thi công làm cửa, nhà thầu đều có nhiều kinh nghiệm trong việc này.

Ngoài ra, việc lựa chọn kích thước cửa đi phòng ngủ hợp lý sẽ mang đến những sự thuận tiện cho gia chủ, người dùng trong quá trình sử dụng. Với những ngôi nhà có diện tích lớn mà để cửa đi quá nhỏ dẫn đến sự bất tiện khi sử dụng. Diện tích quá bé mà thì tránh chọn kích thước cửa to lớn vì sẽ gây mất diện tích.

f:id:huylockangnam:20210702110128j:plain

2, Kích thước cửa phòng ngủ rộng bao nhiêu?

Chọn kích thước cánh cửa ra vào phù hợp sẽ là điều mà các gia chủ cần hết sức lưu ý. Nhờ chọn lựa được phù hợp sẽ mang đến cho gia chủ cùng gia đình đình mình một không gian tuyệt vời nhất.

  • Kích thước cửa phòng ngủ diện tích nhỏ

Với phòng có diện tích hạn chế thì việc tính toán kích thước cửa phòng ngủ cũng khá quan trọng. Vì còn phải việc sắp xếp bài trí đồ đạc, hướng mở và kích thước cho phù hợp. Vì căn phòng nhỏ mà làm cửa kích thước của quá lớn sẽ gây tốn diện tích không gian. Cụ thể kích thước đối với cửa phòng ngủ diện tích nhỏ phổ biến chính là:

- Chiều ngang lọt lòng: 60cm, 61cm, 62cm, 67cm, 68cm, 69cm

- Chiều cao lọt lòng: 192cm ~ 198cm; từ 210cm ~ 218cm.

Cụ thể với những cánh cửa phòng ngủ có chiều rộng 60cm, 61cm, 62cm thì chiều cao sẽ là: 192cm ~ 198cm. Còn với cửa có kích thước rộng 67cm, 68cm, 69cm thì chiều cao từ 210cm ~ 218cm. Chúng sẽ mang đến được sự cân đối trong thiết kế không gian công trình của gia đình bạn.

  • Kích thước cửa phòng ngủ diện tích lớn

Đối với những phòng ngủ có diện tích lớn kích thước sẽ đơn giản hơn,  không lo hướng mở cửa sao cho đẹp và hợp phong thủy thế là được. Do đo, với những mẫu cửa phòng ngủ có kích thước lớn thường có kích thước cửa như sau:

- Chiều ngang: 81cm 87cm 88cm 89cm

- Chiều cao: từ 210cm ~ 218cm hoặc từ 231cm ~ 237cm

Đó là kích thước lọt lòng theo lỗ ban, chính vì thế khi tính ô chờ cửa thì quý độc giả nên tính thêm phần khung bao của chất liệu. Để đảm bảo kích thước của sử dụng hợp lý và phù hợp nhất với không gian công trình.

Với những cửa ô thoáng thì bạn cũng cần lưu ý kích thước thông thoáng cho phòng ngủ. Bạn cũng như các thành viên trong gia đình sẽ có được nơi thư giãn, phục hồi sức khỏe sau một ngày làm việc, học tập.

- Với cửa khuôn có độ dày 4,5cm chúng ta sẽ có kích thước ô chờ sẽ tính như sau:

Chiều rộng ô chờ: 81cm + 4,5cm x2 khung hai bên 

Chiều cao ô chờ: 213cm + 4,5cm khung trên = 217,5cm

Từ đó, bạn sẽ có thể chọn được kích thước thực của ô chờ phù hợp với công trình của gia đình mình. Các bạn cũng cần lưu ý khi để ô chờ nên để dư rộng, cao thêm 4mm- 5mm theo khung với tường. Để nhờ đó sẽ có thể đảm bảo việc cho việc lắp đặt được thuận tiện, nhanh chóng, dễ dàng nhất.

Các bạn có thể đến với Showroom cửa thép vân gỗ Koffmann tại: Tầng 5, CT1 - C14 Bắc Hà, Tố Hữu, Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội để được tham khảo trực tiếp các sản phẩm cửa thép vân gỗ cao cấp cho phòng ngủ của mình. Nhờ đó bạn sẽ có thể kiến tạo nên được một phòng ngủ tiện nghi, thẩm mỹ, phong thủy nhất cho gia đình mình.

>>> Xem thêm: Cửa phòng ngủ đối diện cầu thang và cách hóa giải hiệu quả