KoffMann: Cửa thép vân gỗ - cửa chống cháy

Bí quyết thiết kế phòng ngủ có nhỏ hẹp trở nên rộng rãi

Phòng ngủ của bạn nhỏ hẹp mà bạn chưa biết thiết kế sao cho rộng rãi, thoáng đãng? Nhờ đó, bạn sẽ được tận hưởng không gian phòng ngủ thoải mái, tiện nghi nhất. Dưới đây, chúng ta cùng tìm hiểu bí quyết  thiết kế phòng ngủ có nhỏ hẹp trở nên rộng rãi nhé!

Với phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp, các bạn cần lưu ý đến vị trí phòng ngủ, ánh sáng, đồ nội thất… Chúng cần tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định để có thể giúp cho giúp phòng ngủ được rộng rãi, thoáng đãng hơn.

1, Chọn đồ dùng nội thất đa năng

Với những đồ dùng nội thất đa năng, bạn sẽ có được sự tiện lợi nhất khi sử dụng. Chẳng hạn, bạn có thể kéo những chiếc giỏ đựng có vải phủ lên trên để có thể tránh bụi. Những phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp, bạn có thể tận dụng những đồ dùng cơ bản để làm đẹp cho căn phòng.

Bạn cũng có thể chọn thiết kế giường ngủ thông minh với những ngăn kệ đóng mở dễ dàng. Việc được tích hợp trong giường ngủ như vậy sẽ đảm bảo được sự tiện lợi trong quá trình sử dụng.

 

2, Mang ánh sáng ngoài thiên nhiên vào phòng ngủ

Không chỉ phòng khách mà phòng ngủ cũng cần có đầy đủ ánh nắng, không khí tự nhiên. Các bạn có thể chọn những cửa phòng ngủ, cửa sổ phòng ngủ, cửa thông phòng có ô thoáng hay với ô cửa sổ to. Nhờ đó sẽ có thể giúp cho ánh sáng vào tràn ngập bên trong căn phòng của mình nhé.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý sao cho ánh sáng vào vừa phải, tránh để ánh sáng làm bạn khó ngủ. Các bạn có thể sử dụng rèm cửa sổ để có thể che chắn ánh sáng khi cần thiết.

Bên cạnh đó, một lưu ý trong phong thủy nho nhỏ nữa là cần tránh mở cửa sổ hướng đầu giường. Nhờ đó, bạn sẽ có thể có được những giấc ngủ yên bình thoải mái cùng giây phút thư thái.

 

>>> Tham khảo về phong thủy cửa phòng ngủ TẠI ĐÂY

3, Chọn tông màu chủ đạo đơn giản

Phòng ngủ nhỏ xinh của bạn với gam màu nhẹ nhàng, đơn giản sẽ giúp không gian thoáng mát hơn. Các bạn nên chọn những màu càng tươi sáng và càng đơn giản thì càng tốt nhé. Các nạn cũng có thể chọn đồ dùng nội thất cùng gam màu để tạo sự đồng điệu cho không gian sống.

 

4, Chọn màu sắc và ánh sáng giúp không gian rộng thoáng

Với không gian hẹp, các bạn cần sử dụng màu sắc phù hợp giúp “nới rộng” không gian. Màu sơn tường phòng ngủ không giúp trang trí căn phòng, cải thiện tâm trạng con người.

Các bạn nên kết hợp nhiều loại đèn và cách chiếu sáng để tạo chiều sâu cho không gian. Chúng sẽ giúp cho không gian bạn sẽ có được không gian lãng mạn, tự nhiên trong phòng ngủ. Bên cạnh đó, nên thường xuyên mở cửa sổ hoặc sử dụng một máy lọc không khí tốt để giữ không khí trong phòng ngủ luôn khoáng đạt, tươi mới.

Các bạn nên hạn chế đặt cây xanh trong phòng ngủ ở khoảng cách quá gần giường. Các bạn chỉ nên đặt cây cảnh trong phòng ngủ vào ban ngày để giúp việc thanh lọc không khí. Còn ban đêm các bạn nên mang cây ra ngoài để có thể đảm bảo an toàn, sức khỏe nhé.

Các bạn nên trang trí và điểm xuyết những gam màu đậm hơn trên màu nền cho phù hợp. Các bạn có thể chọn đồ dùng nội thất như gối, thảm trải sàn, cửa phòng ngủ hay tủ sách… có gam màu đậm hơn

Bên cạnh đó, với không gian căn phòng nhỏ hẹp, các bạn nên chọn đồ nội thất nhỏ gọn và tinh tế, hoặc thiết kế vật dụng phù hợp phong thủy

Hy vọng bài viết của cửa vân gỗ cao cấp Koffmann đã giúp bạn nắm được cách thiết kế phòng ngủ có nhỏ hẹp trở nên rộng rãi. Nhờ đó đó bạn sẽ có thể xây dựng nên được một không gian phòng ngủ tuyệt vời nhất.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tư vấn: Thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp đến nao lòng