KoffMann: Cửa thép vân gỗ - cửa chống cháy

Bất ngờ phương pháp kiểm tra cửa thép chống cháy an toàn

Việc kiểm tra cánh cửa thép chống cháy an toàn cho ngôi nhà hoặc tòa nhà thường xuyên là công việc bạn nên làm. Nhưng với quá nhiều cánh cửa, bạn sẽ có nhiều công việc phải làm. Làm sao để tiết kiệm thời gian nhất mà vẫn đảm bảo được tính an toàn tốt nhất. Vì vậy, hãy áp dụng 5 điều bạn nên kiểm tra cửa thép chống cháy an toàn dưới đây.

Giấy chứng nhận

Những sản phẩm liên quan đến tính an toàn tính mạng và tài sản của con người đều cần phải có giấy chứng nhận của các cơ quan có thẩm quyền. Điều đó, chứng tỏ rằng, cánh cửa của bạn đạt chuẩn chất lượng, không phải hàng giả và có tính an toàn được đảm bảo.

5 điều bạn nên kiểm tra cửa thép chống cháy an toàn

Do đó, nếu bạn mua 1 cánh cửa thép an toàn mới, bạn cần đảm bảo rằng, nhà cung cấp cửa có đầy đủ các giấy chứng nhận về tiêu chuẩn chất lượng và khả năng an toàn. Đồng thời, bộ Công an cũng có các tem chứng nhận sau khi thử nghiệm đốt cháy theo tiêu chuẩn đối với những cánh cửa lắp đặt cho dự án, các cơ sở kinh doanh đặc biệt.

Mặt khác, các phụ kiện cửa như khóa, tay co thủy lực và bản lề… cũng cần phải có giấy chứng nhận tương ứng.

Các khe hở

Những cánh cửa sau khi được lắp đặt, các vấn đề khe hở sẽ lộ diện. Những khe hở này có thể xuất phát từ việc lắp đặt không đúng cách hoặc cánh cửa không đúng kích thước.

Không cho phép tồn tại khe hở trên suốt bề mặt tiếp xúc giữa cánh và khung khi hệ thống ở trạng thái đóng khép. Khung bao phải được kê đệm bằng miếng đệm chuyên dụng, đảm bảo sự ổn định và an toàn. Toàn bộ hệ thống phải đảm bảo cứng vững và an toàn cho người sử dụng.

Do đó, sau khi lắp đặt xong, bạn cần phải yêu cầu bên thi công hoàn thiện nghiệm thu, để bất cứ khi nào có vấn đề xảy ra, bạn có cơ sở để khiếu nại.

Độ kín của cửa

Ngoài các khe hở giữa cánh, khung và tưởng, thì khi đóng cửa, các lỗ hở giữa việc tiếp xúc cánh và khung là không thể tránh khỏi. Do đó, các nhà sản xuất luôn chú trọng vào bản lề và gioăng cao su để đảm bảo độ kín khít của cửa là tối ưu nhất.

5 điều bạn nên kiểm tra cửa thép chống cháy an toàn

Hãy kiểm tra xem bản lề của bạn có chắc chắn và cứng, thông thường cửa thép vẫn hay sử dụng các loại bản lề bằng inox nhằm đảm bảo độ cứng, hoạt động trơn tru và ít khi bị gỉ sét. Bên cạnh đó, gioăng cao su cũng là phụ kiện vô cùng quan trọng để đảm bảo khả năng cách âm, cách nhiệt và ngăn khói.

Tay co thủy lực

Tay co thủy lực giúp cánh cửa đóng lại ngay khi nó mở 1 cách nhẹ nhàng. Và điều này rất quan trọng mỗi khi có hỏa hoạn xảy ra.

Việc tay co thủy lực hoạt động tốt và dễ dàng giúp giảm thiểu thiệt hại do lửa gây ra bởi nó có khả năng ngăn lửa và ngăn khói lây lan ra các khu vực khác.

Do đó, bạn cần kiểm tra xem phụ kiện này còn hoạt động tốt hay không, nếu không, hãy thay thế cái mới để cánh cửa được hoạt động tốt nhất.

5 điều bạn nên kiểm tra cửa thép chống cháy an toàn

Hoạt động của cửa

Điều quan trọng cuối cùng là cánh cửa phải được hoạt động tốt và dễ dàng, việc đóng mở cửa phải đủ lực, không bị kẹt và tất nhiên, với 1 lực của trẻ nhỏ, cánh cửa cũng có thể dễ dàng mở được.

Nếu có bất kỳ hỏng hóc nào, bạn cần liên hệ với nhà cung cấp cửa để họ có thể bảo trì và có những thay đổi hợp lý nhất.

Nếu bạn cần 1 cánh cửa thép chống cháy an toàn, bạn có thể tham khảo công ty Koffmann chúng tôi qua số hotline 0914.860.455, chúng tôi sẽ hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Nguồn: https://cuasatvango.com.vn/5-dieu-ban-nen-kiem-tra-cua-thep-chong-chay-an-toan/