KoffMann: Cửa thép vân gỗ - cửa chống cháy

Đi tìm lựa chọn cửa 1 cánh cho phòng trẻ em đẹp nhất

Việc xây dựng nhà là chuyện trọng đại, và đa số những người thuộc độ tuổi trên 25 tuổi có khả năng xây dựng 1 căn nhà cho gia đình. Và thường, những gia đình thuộc độ tuổi này đã có 1–2 trẻ con. Việc thêm căn phòng cho trẻ sẽ giúp trẻ có tính tự lập cao là điều cần thiết. Do đó, lựa chọn cửa 1 cánh cho phòng trẻ em sẽ phù hợp nhất, nhưng tại sao lại như vậy?

Tại sao nên lựa chọn cửa 1 cánh cho phòng trẻ em?

Phòng ngủ trẻ em không chỉ là nơi ngủ, thư giãn mà còn là nơi thể hiện sự sáng tạo và vui chơi của trẻ. Căn phòng nên tách biệt với phòng cha mẹ, vừa giữ không gian riêng tư cho người lớn, lại vừa giúp trẻ có thể tự lập hơn.

 

Do căn phỏng trẻ không cần quá lớn (cũng không nên quá nhỏ) nên việc lựa chọn cửa 1 cánh với kích thước nhỏ sẽ phù hợp hơn. Mặt khác, cửa 1 cánh có cơ chế hoạt động dễ dàng, lại an toàn vừa sức với trẻ, không như cửa 2 cánh có thể khiến trẻ bị kẹt tay.

Nên lựa chọn cửa 1 cánh phòng ngủ trẻ em như thế nào?

Giống như phòng ngủ của cha mẹ, cánh cửa phòng ngủ trẻ em cũng cần phải dựa vào sở thích của trẻ. Vậy nên, khi lắp cửa phòng cho bé bố mẹ cần chú đến kiểu dáng cũng như màu sắc để bé thích thú hơn.

 

Tâm lý trẻ em khá đơn giản, và thường thiên về màu sắc nhẹ nhàng, thanh nhã, thiết kế không quá phức tạp. Và đôi khi bạn sẽ chịu cảnh trẻ vẽ bậy lên chính cánh cửa phòng những hình thù trẻ yêu thích.

Do đó, đừng nên quá áp đặt sở thích của bố mẹ vào cánh cửa phòng trẻ, nó tạo ra tính cứng nhắc, không tạo nét riêng cho căn phòng trẻ, thậm chí có thể hình thành tính chống đối, kém sức sáng tạo ở trẻ.

Lựa chọn cửa 1 cánh nào phù hợp phòng trẻ nhất?

Có khá nhiều loại cửa 1 cánh đẹp trên thị trường, và tất nhiên, chúng làm từ nhiều chất liệu khác nhau với những ưu nhược điểm riêng. Thông thường, nhiều gia đình sẽ đồng bộ tất cả cánh cửa trong nhà nên phòng trẻ sẽ được lắp đặt cánh cửa cùng loại với phòng cha mẹ.

 

Tùy thuộc vào phong cách ngôi nhà, cũng như những mong muốn mà cha mẹ cần ở 1 cánh cửa mà có sự lựa chọn phù hợp nhất những loại như cửa gỗ, cửa gỗ công nghiệp, cửa nhựa lõi thép hay cửa thép vân gỗ.

Những điều cần chú ý cho cha mẹ khi lựa chọn là 1 cánh cửa phải chắc chắn, có độ bền cao, hoạt động nhẹ nhàng và dễ dàng cũng như có nhiều lựa chọn mẫu mã, thiết kế. Những điều trên, thích ứng với cả phỏng người lớn và phòng trẻ nhỏ.

Hy vọng, với bài viết này, bạn đã có những kinh nghiệm nhất định để lựa chọn cửa 1 cánh cho phòng trẻ em tốt nhất. Tại Koffmann, chúng tôi cung cấp cửa thép vân gỗ, nếu bạn có nhu cầu hay muốn tìm hiều thì liên hệ với chúng tôi qua hotline 0914.860.455 nhé.

Nguồn: https://medium.com/@thegioicuathep/l%E1%BB%B1a-ch%E1%BB%8Dn-c%E1%BB%ADa-1-c%C3%A1nh-cho-ph%C3%B2ng-tr%E1%BA%BB-em-a4e1f2763d10