KoffMann: Cửa thép vân gỗ - cửa chống cháy

Tổng hợp Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách cổ điển

Cách bố trí nội thất ở bất cứ không gian nào theo phong cách cổ điển thường mang đến cho người sống bên trong đó cảm giác nhẹ nhàng và tinh khiết. Đối với nội thất phòng ngủ cổ điển, nó đòi hỏi sự tỉ mỉ, tinh tế với nhiều họa tiết màu sắc khác nhau. Và để tạo nên dấu ấn đặc biệt cho phòng ngủ phong cách cổ điển thì từ những chiếc ga trải giường, chiếc màn ngủ, đèn trang trí nghệ thuật cho đến các cánh cửa, bàn ghế… đều được thiết kế bền bỉ khiến cho bạn không muốn thoát ra khi đã bước chân vào.

Phòng ngủ cổ điển với những màu sắc ấm áp

Màu sắc chủ đạo của phòng ngủ thiết kế theo phong cách cổ điển đó là gam màu trầm nên các nền của căn phòng đều được lựa chọn những màu sắc nhẹ nhàng với tông màu gần gũi, ấm áp. Đó có thể là cánh cửa thép vân gỗ màu nâu đậm, giường gỗ, tủ quần áo màu trầm, bàn trang điểm quý phái và sang trọng, rèm cửa nhẹ nhàng mà cuốn hút…

Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách cổ điển

Với các món đồ phụ kiện khác trong phòng, bạn có thể chọn những màu sắc khác để làm điểm nhấn giúp cho căn phòng không bị nhàm chán, đơn điệu.

Đảm bảo tính đối xứng giữa các đồ vật

Đây có thể coi là nguyên tắc quan trọng nhất trong việc thiết kế nội thất một căn phòng nào đó theo phong cách cổ điển. Ví dụ với những món đồ có hình dạng, màu sắc, chức năng giống nhau, ta nên lựa chọn những vị trí đối xứng nhau để đặt chúng, tạo nên thế cân bằng cho căn phòng.

Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách cổ điển

Tuy nhiên, đối với không gian phòng ngủ thì điều này có thể không được thể hiện đậm nét bằng và có thể bỏ qua. Thông thường ở phòng ngủ, người ta thường chỉ trưng bày bộ bàn trà hoặc một vài đồ vật trang trí nho nhỏ áp dụng nguyên tắc này.

Xem ngay các mẫu cửa phòng ngủ đẹp tại đây.

Sử dụng các đồ nội thất bằng gỗ

Nội thất cổ điển thường ưu tiên sử dụng các loại đồ gỗ tự nhiên. Đây là điều hết sức dễ hiểu, bởi màu sắc của đồ nội thất được làm bằng gỗ tự nhiên thường mang màu sắc trầm lắng và nhẹ nhàng. Chính vì vậy, những đồ vật bằng gỗ luôn tạo ra cảm giác gần gũi, tự nhiên và ấm áp hơn cho căn phòng.

Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách cổ điển

Đồ vật trang trí cổ điển

Để căn phòng ngủ thêm phần hài hòa và tôn lên được vẻ đẹp cổ điển thì không thể thiếu sự đóng góp của những món đồ trang trí thích hợp. Do đó, khi lựa chọn đồ trang trí phòng ngủ, bạn nên lưu ý chọn các món đồ phù hợp với phong cách của người sẽ sống trong căn phòng đó.

Như vậy, để có được một phòng ngủ hoàn hảo theo phong cách cổ điển, bạn hãy ghi nhớ tất cả những điều này khi lựa chọn nội thất cho căn phòng nhé.

Nguồn: https://caunoibds.net/noi-that-phong-ngu-theo-phong-cach-co-dien/