KoffMann: Cửa thép vân gỗ - cửa chống cháy

Giải thích thiết kế nhà theo phong cách Bắc Âu

Phong cách thiết kế Châu Âu ngày càng được nhiều người Việt Nam hiện đại hướng đến. Đặc biệt là phong cách thiết kế Bắc Âu, với lối trang trí và thiết kế đậm chất, trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng, thanh lịch cho ngôi nhà, đang được nhiều người lựa chọn cho căn nhà mình. Vậy, hãy cùng noithatxuankhanh.net khám phá thiết kế nhà theo phong cách Bắc Âu trong bài viết này nhé.

Phong cách thiết kế Bắc Âu, hay trong tiếng Anh là Scandinavian Style, được nhấn mạnh bởi 3 yếu tố: thiết kế đơn giản, cảm giác tinh tế và sử dụng tiện nghi. Chính vì vậy, đặc trưng của phong cách thiết kế này được thể hiện trong toàn bộ căn nhà như sau:

Thiết kế đơn giản

Phong cách thiết kế Bắc Âu thường hướng đến những căn nhà nhỏ, có diện tích tối giản nhất. Chính vì thế, thiết kế đơn giản đến tối giản được thể hiện rất rõ ở trường phái thiết kế này.

Khám phá thiết kế nhà theo phong cách Bắc Âu cực lạ mắt

Các đồ nội thất trong không gian sống thường rất ít, chủ yếu tập trung vào các đồ dùng cần thiết nhất hoặc gia tăng tính đa năng cho đồ vật.

Không gian mở thường được những nhà thiết kế theo trường phái Bắc Âu tận dụng nhiều nhất. Gia tăng kính trong thiết kế được nhấn mạnh, đồng thời không có sự tách biệt rõ ràng giữa các phòng với cách trang trí khéo léo.

Cảm giác tinh tế

Thông thường, phong cách Bắc Âu sẽ giúp tăng cảm giác cho người sử dụng bằng màu sắc và ánh sáng.

Về màu sắc: do Bắc Âu là vùng có số ngày có tuyết rơi là nhiều nhất, nên màu sắc chủ đạo thường là màu trắng. Màu trắng không những làm cho không gian trở nên tươi sáng, mà còn làm cho không gian trở nên rộng rãi hơn, xóa bỏ khoảng cách giữa các phòng.

Khám phá thiết kế nhà theo phong cách Bắc Âu cực lạ mắt

Các vật liệu màu gỗ cũng được tận dụng, bởi gỗ cũng là 1 phần không thể thiếu khi nhắc đến Bắc Âu. Bạn cũng có thể sử dụng chất liệu gỗ cho sàn gỗ, cửa giả gỗ hoặc cửa gỗ tự nhiên, các món nội thất bằng gỗ…

Về ánh sáng: Vì không gian hướng đến là không gian mở, nên việc tận dụng ánh sáng tự nhiên được tăng cường, ít sử dụng ánh sáng nhân tạo. Tuy nhiên, về đêm tối, ánh sáng có màu vàng nhạt được sử dụng để gia tăng sự ấm cúng, tránh sự lạnh lẽo, ảm đạm của bức tưởng trắng.

Sử dụng tiện nghi

Vì không gian được thiết kế tối giản nên khi sống trong ngôi nhà theo phong cách Bắc Âu, bạn sẽ có cảm giác mình sống rất tự do, thoáng đãng, không vướng bận.

Khám phá thiết kế nhà theo phong cách Bắc Âu cực lạ mắt

Cùng với đó, việc sử dụng nhiều đồ gỗ, không gian mở và cây xanh trong không gian mang đến sự hòa hợp và đồng điệu với thiên nhiên.

Căn phòng theo phong cách Scandinavian Style sẽ giúp ích cho những người theo đuổi nghệ thuật sẽ nâng cao tính sáng tạo, tìm ra những phong cách lạ mắt của riêng mình.

Hy vọng, bài viết trên có thể giúp bạn hình dung tốt nhất phong cách thiết kế Bắc Âu, hay Scandinavian Style. Chúc bạn có thể áp dụng 1 cách tốt nhất cho ngôi nhà nhé.

Nguồn: https://noithatxuankhanh.net/2018/07/28/phong-cach-bac-au-scandinavian-style/