KoffMann: Cửa thép vân gỗ - cửa chống cháy

Có thể bạn chưa biết chữa lành đồ gỗ trong 1 vài mẹo nhỏ

Những món đồ khi sử dụng lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng cũ, xấu, nặng hơn có thể hỏng hóc. Vì thế, “của bền tại người”, bạn nên học một số mẹo sau đây đểbiến những món đồ gỗ cũ thành như mới chỉ trong nháy mắt nhé.

Hô biến đồ gỗ sáng bóng

Đồ gỗ chỉ đẹp khi vẫn còn sáng và bóng, từng thớ gỗ ánh lên mới cảm thụ hết được tinh hoa mà gỗ mang lại. Có khá nhiều cách để giữ đồ gỗ sáng bóng bằng những vật dụng có sẵn trong ngôi nhà. Cụ thể như sau:

Bạn hãy dùng nước giấm, pha tỷ lệ 4:1 (tức 4 phần nước, và 1 phần giấm), sau đó dùng vải mềm lau các đồ vật gỗ mà mình muốn. Giữ việc lau chùi bằng giấm thường xuyên sẽ cho hiệu quả lâu dài. Nguyên nhân là do giấm có nồng độ axit nhẹ, có khả năng tẩy rửa

Làm sao hô biến những đồ gỗ sáng đẹp như mới trong nháy mắt

Hoặc bạn cũng có thể dùng nước pha trà (cả trà tươi lẫn trà khô) để nguội để lau nhé. Việc làm này cũng giữ nhịp độ lau thường xuyên. Do trong trà có các chất khử nên dễ dàng tẩy đi những vết bẩn, vết ố.

Ngoài ra, còn có sữa bò, bia… tuy nhiên, những vật dụng này thường tốn nhiều chi phí nên bạn cần hạn chế sử dụng.

Phương pháp này cũng được áp dụng cho các sản phẩm giả gỗ như cửa sắt giả gỗ, tủ nhôm sơn gỗ hoặc các sản phẩm sơn tĩnh điện giả gỗ…

Làm mờ vết xước trên đồ gỗ

Mọi đồ gỗ không chỉ cần bóng bẩy, mà nó cần phải được bảo vệ và không có 1 vết xước nào. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, không thể không tránh khỏi việc làm cho món đồ bị trầy xước được.

Làm sao hô biến những đồ gỗ sáng đẹp như mới trong nháy mắt

Vì thế, hãy áp dụng 1 số mẹo như sau:

  • Với những sản phẩm sơn giả gỗ, vết xước chưa ảnh hưởng đến cấu trúc bên trong, bạn nên sử dụng màu tô cùng màu với vân gỗ để bôi lên vết xước.
  • Còn đối với vết xước sâu hơn hoặc quá nhiều vết xước, bạn cần mang đi sơn lại theo màu vân gỗ đã có sẵn.

Đánh bay vết nóng rộp trên đồ gỗ

Những vị trí thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao hoặc thường là nơi đặt những vật nóng như bàn, tủ bếp.. sẽ dễ xuất hiện những vết nóng rộp có màu trắng nhỏ.

Làm sao hô biến những đồ gỗ sáng đẹp như mới trong nháy mắt

Đối với những vết nóng rộp nhẹ, bạn chỉ cần dùng các chất có độ khử nhẹ như dầu hỏa, trà đặc hoặc cồn để lâu sạch.

Tuy nhiên, với những vết nóng rộp nặng thì phải cần đến dung dịch NH3 (Amoniac). Lấy khăn nhẹ thấm 1 ít NH3, sau đó dùng tay đập nhẹ và nhanh vào vết nóng, sau cùng lấy một lớp nến bôi lên trên, như vậy vết nóng sẽ không còn nữa.

Xóa tan đi vết hoen ố vàng trên đồ gỗ

Những đồ gỗ được sơn màu trắng hoặc vàng nhạt thường có khả năng bị hoen ố vàng do quá trình tiếp xúc hoặc sử dụng của con người.

Làm sao hô biến những đồ gỗ sáng đẹp như mới trong nháy mắt

Có 2 cách cực hay có thể đánh bay vết hoen ố vàng như sau:

  • Dùng kem đánh răng bôi lên vết ố, sau đó dùng vải mềm lau nhẹ nhàng thì vết ố vàng đó sẽ giảm đáng kể. Hãy nhớ, không nên gắng sức mà lau mạnh sẽ dễ hỏng lớp sơn bóng.
  • Nếu vết hoen ố do dầu mỡ gây ra, bạn nên dùng dầu thông để rửa sạch, sau đó bôi xi đánh bóng lại.

Xử lý vết cháy trên bề mặt đồ gỗ

Nếu gia đình nào có người hút thuốc lá thì các đồ gỗ thường dễ bị vất cháy nhỏ li ti. Ví dụ như người thân của bạn hút thuốc và vô tình đề đầu thuốc lá dính phải mặt bàn hoặc hút cạnh cửa thép vân gỗ.

Làm sao hô biến những đồ gỗ sáng đẹp như mới trong nháy mắt

Khi gặp trường hợp như vậy, bạn cần dùng sáp (nến) mỏng, sau đó quấn 1 lớp vải mỏng vào đầu đũa để lau vết cháy này. Nếu làm đúng cách, các vết cháy sẽ bị loại bỏ trong 1 nốt nhạc.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn có bí quyết hô biến đồ gỗ đẹp như mới, đừng ngần ngại chia sẻ với http://nghego.edu.vn/ nhé hoặc có thể theo dõi facebook: https://www.facebook.com/Cuathepvangokoffmann/

Nguồn: http://nghego.edu.vn/ho-bien-do-go-sang-dep/