KoffMann: Cửa thép vân gỗ - cửa chống cháy

Có thể bạn chưa biết về ban công Juliet

Bất động sản ở những thành phố lớn luôn tiết kiệm đến từng centimet diện tích. Vì thế, mọi thiết kế trong tòa nhà đều cố gắng tối giản và tiết kiệm nhất có thể. Ví dụ, những chiếc thang xoắn đến tầng tiếp theo rất thú vị về mặt thẩm mỹ và chiếm ít không gian có giá trị.

Điều này đưa chúng ta đến ban công Juliet. Ban công mà bạn có thể bắt gặp bất cứ đâu tại các tòa nhà chung cư ở đô thị. Vậy ban công Juliet là gì? Hãy cùng khám phá những điều bạn cần biết trong bài viết dưới đây.

Tại sao gọi là ban công Juliet?

Ban công Juliet có phần nhô ra khỏi tòa nhà khá nhỏ, có lan can phía trước, có thể cho phép 1–2 người ra ngoài.

Ban công Juliet được lấy cảm hứng từ phân cảnh Juliet và Romeo hôn nhau ngoài ban công trong truyện Shakespeare nổi tiếng. Ban công này ở Verona đã thu hút hàng triệu khách du lịch đến tham quan, nhưng các nhà sử học nói rằng không có gì liên quan đến ngôi nhà này và nó thực sự đã được giải quyết sau cái chết của Shakespeare vào năm 1616.

 

 

 

Ban công Juliet không phải là những bức tường lớn và chỉ nhô ra chỉ vài feet từ cửa sổ căn hộ hoặc cửa kính. Và luôn luôn, các ban công kiểu này được rằng buộc bởi lan can hoặc một rào cản từ bên ngoài của tòa nhà cho an toàn và thẩm mỹ.

Tuy nhiên, việc thêm ban công Juliet vào tòa nhà cần phải được cân nhắc, bởi không phải tòa nhà nào cũng thích hợp. Chúng tôi đã thấy các ban công Juliet ở các tòa nhà cũ, nơi chúng trông đẹp và không phô trương. Nhưng trên các tòa nhà mới, có 1 vài đặc điểm mà các kiến trúc sư phải xem xét lại. Do đó, điểm mấu chốt: ban công Juliet cần phải liền mạch với khuôn của không gian.

Mục đích của ban công Juliet?

Mặc dù bạn không thể thực sự tận hưởng một ban công Juliet giống như cách bạn có thể tận hưởng không gian được cung cấp với một ban công truyền thống, trong đó ghế và bàn có thể được sử dụng. Mục đích của ban công này chỉ có thể được coi là hoàn tất thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Thông thường, ban công Juliet chỉ đủ rộng để phù hợp với bất kỳ loại đồ gỗ ngoài trời nào vì chúng chỉ cần khoảng nửa bước chân để có một vật cố định chắc chắn để bảo vệ ban công.

 

 

 

Tuy nhiên, cũng giống như ban công truyền thống, sự hiện diện của nó cho phép lắp đặt cửa kính thay vì cửa sổ, giúp cung cấp nhiều ánh sáng tự nhiên hơn. Ngoài ra việc có thể mở cửa mang lại cho bạn cảm giác ngoài trời mà không cần phải bước ra ngoài.

Nếu nhìn từ bên ngoài, ban công Juliet sẽ cho bạn cảm giác thiết kế Châu Âu. Chúng đã có từ hàng ngàn năm trước thời cổ đại, và chúng có thể được tìm thấy trên các tòa nhà lịch sử khắp thế giới.

Tại sao bạn không xây dựng một ban công thực sự?

Có thể, có nhiều người sẽ thắc mắc tại sao không xây dựng 1 ban công truyền thống thực sự, thay vì 1 ban công Juliet với quá nhiều khuyết điểm. Có khá nhiều lý do, chi phí và không gian, cụ thể:

Trên thực tế, trong khi sự hiện diện của ban công Juliet có thể khiến bạn tự hỏi, mục đích của nó là gì? Hãy xem xét phương án (như đầu bài chúng tôi đã nói): Không gian, diện tích của bạn không đủ, đặc biệt các căn hộ và chung cư, để có tầm nhìn tốt, hoặc có cơ hội để tận hưởng không khí trong lành, bạn sẽ cần đến ban công Juliet. Đó không phải là vấn đề nhỏ trong cuộc sống chật hẹp trong một thành phố, nơi mà mỗi mét vuông đều quan trọng.

 

 

 

Ban công truyền thống chỉ dành cho những căn hộ biệt thự, hoặc căn nhà lớn, nơi xung quanh có không gian rộng hơn.