KoffMann: Cửa thép vân gỗ - cửa chống cháy

Tìm hiểu thiết kế cửa chống cháy chi tiết như thế nào?

Cửa thép chống cháy sẽ giúp cho việc phòng chống cháy nổ được hiệu quả. Qua đó giúp đảm bảo an toàn cho con người, tài sản. Vậy chúng có cấu tạo như thế nào để có thể đảm bảo được những chức năng đó? Các bạn đang quan tâm hãy cùng cửa thép vân gỗ Koffmann khám phá cụ thể trong bài viết này nhé!

>>> Xem thêm: 5 ưu điểm của cửa thép chống cháy 120 phút

Việc nắm được chi tiết thiết kế cửa chống cháy là việc không nhất thiết ai cũng phải biết. Tuy nhiên, điều đó cũng không phải là thừa, giúp mang đến bạn những kiến thức bổ ích. Cụ thể, cửa thép chống cháy sẽ có thiết kế chi tiết như sau:

1, Gioăng chống cháy

Cũng như Door seal, gioăng chống cháy sẽ giúp ngăn khói, cũng như lửa cháy được hiệu quả. Nhờ đó, giúp đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe, tính mạng người bị nạn trong đám cháy..

Ngoài ra các phụ kiện cửa chống cháy còn có bản lề chống cháy, tay đẩy với cửa thoát hiểm là thanh đẩy thoát hiểm Panic Bar,...

f:id:huylockangnam:20201229162836j:plain

2. Giấy tổ ong chống cháy - Magie Oxit

Ở giữa hai lớp thép của cửa gồm có lớp tấm Magie Oxit chống cháy hoặc giấy tổ ong honeycomb. Chúng góp phần làm cho cửa thêm phần cứng cáp, chắc chắn, cũng như gia tăng khả năng chống cháy, cách nhiệt được hoàn thiện hơn.

3. Khóa cửa chống cháy

Khóa cửa chống cháy gồm có tay nắm, thân khóa và cuối cùng là phần ruột khóa. Thân khóa cần phải đảm bảo được thiết kế chống cháy cùng với những linh kiện chính (giúp giữ cho cửa luôn đóng).

Chúng được chế tạo với chất liệu là Inox 304 có được khả năng chịu được nhiệt độ cao. Lưu ý rằng, những chất liệu khác đều không được quá thích hợp sử dụng.

Riêng với thân khóa, phần mặt khóa sẽ được khắc tiêu chuẩn chống cháy cụ thể. Chẳng hạn như: tiêu chuẩn của Liên Minh Châu Âu sẽ khắc dấu CE, EN12209, EN1634; hay như tiêu chuẩn Mỹ sẽ khắc UL/ CUL… Bên cạnh đó còn đi kèm với Tem UL với mã số chứng chỉ nữa nhé.

f:id:huylockangnam:20201229162900j:plain

4. Door seal

Door seal của cửa chống cháy giúp gia tăng khả năng ngăn khói, cũng ngăn cháy. Chúng được chế tạo từ Inox, cùng với đó có gắn kèm gioăng chống cháy nữa nhé.

Trên đây chính là thiết kế cửa thép chống cháy chi tiết nhất của các sản phẩm được Koffmann mang đến người dùng. Mong rằng các bạn đã có thêm được thông tin bổ ích và thú vị để bạn có thể chọn lựa được sản phẩm phù hợp.

 

>>> Nguồn:

https://cuathepgiagokoffmann.blogspot.com/2020/12/kham-pha-thiet-ke-cua-chong-chay-nhu-nao.html