KoffMann: Cửa thép vân gỗ - cửa chống cháy

Vì sao nhiều người lựa chọn cửa 2 cánh cho mặt tiền ngôi nhà nhỏ

Bạn đang sở hữu 1 căn nhà nhỏ, hoặc mặt tiền nhà bạn không quá rộng rãi. Nhưng bạn lại muốn cửa đi chính nhà mình thật khang trang và thoáng khi sử dụng cửa 2 cánh. Nhưng liệu kích thước nhỏ có làm được cửa chính 2 cánh không? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

CỬA 2 CÁNH CÓ PHÙ HỢP LÀM CỬA ĐI CHÍNH NGÔI NHÀ NHỎ

Ở Việt Nam luôn phổ biến các ngôi nhà có thiết kế nhỏ gọn như nhà cấp 4, nhà ống hay chung cư mini, phần vì diện tích đất không nhiều, phần vì chi phí tài chính không đủ.

Mặc dù thế, vẫn không thiếu những ngôi nhà vẫn sở hữu cho mình 1 cánh cửa đi chính 2 cánh, thậm chí là 4 cánh. Nhưng phần nhiều, thẩm mỹ ngôi nhà có phần bị ảnh hưởng.

Kích thước nhỏ có nên làm cửa chính 2 cánh không?

Để biết ngôi nhà mình có lắp đặt được cửa 2 cánh hay không, bạn cần kiểm tra các kích thước cửa trên thị trường, như sau:

  • Kích thước cửa gỗ 2 cánh là 118 x 216.5 cm là thấp nhất.
  • Kích thước cửa thép vân gỗ 2 cánh là 1260x 2120 mm là tối thiểu
  • Kích thước cửa nhôm kính 2 cánh là Ngang 1402 x Cao 2036 là tốt nhất

Do đó, hãy ước tính mặt tiền ngôi nhà bạn để xác định xem cửa đi 2 cánh có phù hợp với ngôi nhà mình không nhé.

CÓ GIẢI PHÁP NÀO CHO CỬA ĐI CHÍNH 2 CÁNH NGÔI NHÀ NHỎ

Nếu ngôi nhà bạn không đủ các kích thước bên trên, thì cũng đừng quá tiếc. Bởi bạn vẫn có thể áp dụng những giải pháp như sau:

  • Lựa chọn cửa 2 cánh lệch

Cửa 2 cánh lệch là giải pháp được nhiều người áp dụng hiện nay, với các kích thước tiêu chuẩn trên thị trường đối với cửa gỗ là 212×109 cm (có thể xê dịch xuống 105cm) hoặc với cửa sắt giả gỗ 2 cánh có kích thước tối thiểu là 1055×2108 mm.

cua-di-chinh-2-canh-ngoi-nha-nho-1

  • Lựa chọn cửa 2 cánh mở trượt

Loại cửa này chỉ áp dụng cho các loại cửa nhôm kính hoặc cửa nhựa lõi thép. Sử dụng loại cửa này không những cần 1 kích thước nhỏ mà còn tiết kiệm được không gian sinh hoạt của gia đình. Kích thước tiêu chuẩn của dòng cửa 2 cánh mở trượt đối với cửa nhôm kính là Ngang 1528 x Cao 2035.

Hy vọng, thông qua bài viết này, bạn đã có những giải pháp nhất định cho ngôi nhà mình với cửa đi chính 2 cánh.

Nguồn: https://cuathepkoffmann.wordpress.com/2018/08/03/cua-chinh-2-canh-ngoi-nha-nho/