KoffMann: Cửa thép vân gỗ - cửa chống cháy

Cửa nhà vệ sinh hướng ra cửa chính và cách hóa giải

Theo quan niệm trong phong thủy, cửa nhà của mỗi khu vực trong nhà là nơi lưu thông khí. Do đó không nên bố trí cửa nhà vệ sinh hướng ra cửa chính hay các cửa đối diện nhau. Vậy nếu lỡ thiết kế như vậy thì có ảnh hưởng gì và các hóa giải ra sao, các bạn hãy cùng cua thep van go Kofmann tìm hiểu chi tiết trong bài biết này nhé.

Trong quá trình xây dựng nhà ở, bạn không biết cân đối trong việc thiết kế dễ phạm vào những điều cấm kỵ. Điển hình chính cách bố trí cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa chính hay hay cửa phòng ngủ, cửa sau chính là một trong những sai lầm rất nhiều người mắc phải.

1, Vì sao cần tránh để cửa nhà vệ sinh hướng ra cửa chính?

Khi thiết kế, xây dựng nhà cửa thì vị trí đặt nhà vệ sinh là mối bận tâm của nhiều gia chủ. Với những ai đã từng nghiên cứu về phong thủy chắc chắn sẽ hiểu được rằng không nên đặt nhà vệ sinh đối diện với cửa chính.

Vì theo các chuyên gia đặc biệt là cửa đi chính hướng ra nhà vệ sinh sẽ dẫn đến sự xung khắc. Nếu không may căn hộ bạn đang sở hữu lại có thiết kế này, thì hãy tham khảo cách hóa giải nhà cửa đi nhà vệ sinh đối diện cửa chính dưới đây để tránh ảnh hưởng đến các thành viên trong nhà.

Cụ thể thì cửa chính là một nơi đón những nguồn năng lượng tích cực cho cả ngôi nhà. Từ đó giúp mang lại thật nhiều những may mắn, hút những tài lộc cho chủ nhà cùng gia đình. Vì vậy nếu cửa nhà vệ sinh hướng ra cửa chính thì nguồn sinh khí ấy sẽ đi thẳng vào nhà vệ sinh. 

Hơn nữa, việc tránh để cửa nhà vệ sinh đối diện cửa chính không chỉ đảm bảo yếu tố dẫn truyền khí trong nhà. Mà còn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ của cả công trình, ngôi nhà của gia đình bạn nữa đó nhé. Do đó, các gia chủ không nên xem nhẹ khi đã lớn thiết kế như vậy để đảm bảo phong thủy cũng như tính thẩm mỹ nhé.

f:id:huylockangnam:20210727180738j:plain

2, Một số cách hóa giải cửa nhà vệ sinh hướng ra cửa chính hiệu quả

Nhà vệ sinh là nơi luôn ẩm ướt, chứa chất thải và có nhiều những âm khí nặng nề. Nếu như chúng  đối diện với cửa nhà chính sẽ tạo ra sự đối kháng, xung khắc với nhau. Theo nhận định các nhà phong thủy thì thế cửa này sẽ rất nguy hiểm dễ làm gia đình lục đục, bất hòa. Thậm chí chúng còn làm tăng nhiều vận rủi cho gia chủ cùng với gia đình. Do đó lúc này, bạn cần phải tìm cách hóa giải nhà vệ sinh đối diện cửa chính. 

Cách 1: Tạo vách ngăn

Các bạn hãy nhớ rằng khi cửa nhà vệ sinh hướng ra cửa chính mà bạn không sử dụng thì cần luôn đóng cửa nhà vệ sinh lại. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng rèm che, thiết kế cửa giả hoặc đặt một bình phong để vừa tạo vách ngăn, vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

Cách này sẽ có thể giúp ngăn không cho sinh khí từ cửa chính đi thẳng vào nhà vệ sinh. Và ngược lại cũng sẽ giúp ngăn âm khí tràn ra, xung đột với sinh khí ở không gian nhà chính. 

Cách 2: Dùng gương bát quái gỗ đào hổ phù 

Theo phong thủy trong nhà ở, những vật gương bát quái có ứng dụng phổ biến kể cả hóa giải cửa nhà vệ sinh hướng ra cửa chính. Gương bát quái gỗ đào hổ phù có trận đồ bát quát có được tác dụng chống lại tà khí đến từ nhà vệ sinh. Bên cạnh đó, còn giúp cho môi trường sống trong ngôi nhà của bạn sẽ được cải thiện.

Lúc này sát khí sẽ được hóa giải, từ đó mang lại được sự yên ấm, bình an cho gia chủ. Gương bát quái gỗ đào hổ phù còn giúp tăng khả năng hấp thu những năng lượng tích cực, mang đến may mắn. Các gia chủ hoàn toàn có thể sử dụng loại gương này để giúp hóa giải nhà vệ sinh đối diện cửa chính. Nhờ đó sẽ có thể giúp xua tan điềm rủi, biến hung thành cát được hiệu quả.

>>> Xem thêm: Có nên sử dụng cửa nhà vệ sinh giá rẻ không?

Cách 3: Hóa giải cửa nhà vệ sinh hướng ra cửa chính với chậu hoa, cây cảnh

Với việc đặt thêm những chậu hoa xinh tươi, hoặc cây cảnh này là mang thiên nhiên vào không gian sống. Chúng còn giúp làm giảm bớt đi những âm khí tiêu cực tại không gian nhà vệ sinh.

Tốt nhất, các bạn hãy lựa chọn cây cảnh và hoa thật và chăm sóc chúng thật tốt. Tuy nhiên lưu ý tránh tình trạng không được để chúng “sống lay lắt” hoặc không thực sự quan tâm, chăm sóc chúng. 

Bên cạnh đó, các gia chủ cũng cần lưu ý thêm về cách bố trí trong nhà vệ sinh sao cho hợp lý. Vì hướng bồn cầu phải sát tường, đặt vuông góc cửa phòng là phù hợp nhất đó nhé. Đặc biệt lưu ú, không nên đặt theo hướng Nam, và không trùng với hướng nhà.

Ngoài ra, bạn cũng tuyệt đối phải tránh di chuyển nhà vệ sinh tới gần không gian ban thờ. Bởi vì điều này sẽ có thể làm điềm dữ càng lớn hơn, gây nên những tác động tiêu cực hơn. 

Trên đây là một số cách hóa giải cửa nhà vệ sinh hướng ra cửa chính hiệu quả để bạn tham khảo. Tuy nhiên, đây chỉ các giải pháp mang tính khắc phục những vấn đề của tình trạng này.  Chính vì vậy, các gia chủ khi xây dựng hoặc mua nhà bạn nên chú ý tìm hiểu thật kỹ để đảm bảo có được không gian hài hòa phong thủy cho căn nhà.

 

>>> Xem thêm về cách chọn kích thước cửa nhà vệ sinh tại:

https://koffmann.vn/kich-thuoc-cua-nha-ve-sinh-phong-thuy.html