KoffMann: Cửa thép vân gỗ - cửa chống cháy

Cửa chính 2 cánh hay 4 cánh tốt hơn?

Cửa chính là cửa rất quan trọng nó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và phong thuỷ của ngôi nhà. Một gia đình có ấm êm, hạnh phúc, công việc làm ăn có phát đạt hay không phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố phong thuỷ cửa chính. Vì vậy việc lựa chọn kích thước cửa chính như thế nào là hợp lý, cần phải lưu ý những gì khi làm cửa chính. Bài viết dưới đây Koffmann sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn kích thước cửa chính 2 cánh rộng bao nhiêu để bạn đưa ra được lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất với ngôi nhà của bạn.

Những lưu ý khi làm cửa chính

f:id:huylockangnam:20200206104725j:plain

Cửa chính là nơi thu hút ánh sáng và không khí thiên nhiên vào bên trong ngôi nhà do đó, khi thiết kế cửa chính phải lấy sự đối lưu không khí trong nhà làm trọng tâm.

Kích thước cửa chính cửa mỗi ngôi nhà phụ thuộc vào diện tích của ngôi nhà đó. So đó  khi xây mới nhà ở hoặc sửa sang lại nhà cửa, bạn nên nhờ kiến trúc sư tư bấn để có được kích thước cửa phù hợp tỷ lệ hợp lý và cân đối so với kích thước và hình dáng ngôi nhà.

Nếu cửa chính quá hẹp sẽ hạn chế luồng khí được đưa vào nhà, khiến căn phòng có cảm giác bí bách, ngột ngạt, đặc biệt là khi thời tiết nóng. Ngược lại nếu cửa chính quá lớn thì khí thoát ra ngoài một cách dễ dàng mà làm giảm tính thẩm mỹ của toàn bộ ngôi nhà.

Trong trường hợp cửa rộng thì bạn có thể khắc phục bằng cách treo một chiếc chuông gió bên ngoài cửa, chuông gió sẽ ngăn không cho những điềm xuấy hay những nguồn năng lượng tiêu cực vào trong nhà. Còn nếu cửa hẹp thì chúng tôi khuyên bạn nên sửa chữa, mở rộng thêm vừa khiến cho kiến trúc ngôi nhà đẹp hơn mà trong quá trình sử dụng cũng dễ dàng hơn.

Kích thước cửa chính 2 cánh rộng bao nhiêu?

Cửa chính 2 cánh có 2 loại khác nhau là cửa 2 cánh lệch và cửa 2 cánh đều, mỗi thiết kế và kích thước ngôi nhà sẽ phù hợp với từng loại khác nhau.

Kích thước cửa chính 2 cánh lệch

f:id:huylockangnam:20200206104746j:plain

Thông thường chúng ta thường bắt gặp cửa chính 2 cánh lệch nhau (cánh to cánh nhỏ) trong các căn hôj chung cư hoặc những ngôi nhà có kích thước nhỏ bắt buộc phải làm cánh lệch.

Tuỳ vào diện tích căn chung cư hoặc diện tích căn phòng mà kích thước cửa chính sẽ được điều chính sao cho phù hợp vứi tổng thể ngôi nhà. Tuy nhiên cũng có kích thước chuẩn cho cửa 2 cánh lệch theo đúng phong thuỷ thường áp dụng là 212x109 cm và khoảng xê dịch cho chiều rộng có thể rơi vào khoảng 105.5 đến 109.5 do còn có khuôn đối với dòng sản phẩm cửa thép an toàn vân gỗ.

Tuỳ theo cửa được làm bằng chất liệu gì mà kích thước cánh cửa sẽ phải cộng theo độ dày khuôn vào mỗi bên của chiều rộng và chiều cao.

Kích thước cửa chính 2 cánh đều

f:id:huylockangnam:20200206104811j:plain

 Cửa 2 cánh đều sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở lên cân dối và có tính thẩm mỹ hơn. Nó phổ biến hơn và được sử dụng nhiều hơn trong các công trình nhà ở dân dụng từ nhà cấp 4 cho đến nhà ống hay cả chính biệt thự.

Tuỳ thuộc vào diện tích của mỗi ngôi nhà, mỗi căn phòng mà bạn có thể ước lượng kích cỡ to nhỏ của cửa sao cho phù hợp, sao cho đảm bảo yếu tố phong thuỷ mà vẫn giữ được tính thẩm mỹ cao. Kích thước cửa 2 cánh đều được tính bao gồm cả khuôn tương ứng với chiều rộng từ 118 – 138 – 162 – 185cm không bao gồm khuôn dày 4,5cm. Chiều dài cánh cửa là 216.5cm.

Còn đối với khuôn dày 6cm thì kích thước cửa đúng phong thuỷ là chiều rộng từ 121 – 138 – 165 – 188cm không bao gồm kích thước khuôn. Và chiều dài của cửa là 218cm không bao gồm khuôn 6cm.

Có thể bạn quan tâm: Nên làm cửa chính 2 cánh hay 4 cánh cho ngôi nhà của bạn?

Trên đây là tất cả những thông tin về cửa chính 2 cánh rông bao nhiêu mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn lựa chọn được kích thước cửa phù hợp nhất.

 

Nguồn: https://cuathepgiagokoffmann.blogspot.com/2020/02/cua-chinh-2-canh-nen-rong-bao-nhieu-hop.html