KoffMann: Cửa thép vân gỗ - cửa chống cháy

10 loại cây cảnh ngày Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 giúp đón nhiều tài lộc, may mắn

Cây cảnh ngày Tết giúp “trang điểm” cho ngôi nhà của bạn thêm phần lộng lẫy hơn. Bên cạnh đó còn có thể giúp mang đến thật nhiều tiền tài cũng như may mắn cho gia đình bạn. Dưới đây, các bạn hãy cùng cửa thép vân gỗ cao cấp Koffmann khám phá 10 loại cây cảnh trong ngày Tết 2021 giúp đón tài lộc may mắn trong cuộc sống nhé. 

Mỗi dịp Tết Nguyên Đán đến là thời điểm để cho mọi người có được nghỉ ngơi sau một năm lao động. Đây cũng là khoảng thời gian để đi thăm hỏi họ hàng, người thân. Đồng thời cũng là thời gian để có thể dọn dẹp, trang trí nhà cửa cho vệ sinh, thoáng đãng, lộng lẫy.

Trong đó, việc sử dụng cây cảnh ngày Tết để trang trí là giải pháp của đa phần các gia đình Việt hiện nay. Tuy nhiên, với mỗi loại cây chúng sẽ mang những ý nghĩa khác nhau và phù hợp với từng vùng miền, không gian  khác nhau. Do đó, để có thể lựa chọn được loại cây vừa thẩm mỹ, vừa phù hợp là một điều không hề đơn giản. Dưới đây là những loài cây cảnh ngày Tết cùng với ý nghĩa của chúng để cho bạn thể tham khảo.

1, Cây quất

Cây quất xum xuê quả chính là biểu tượng của sự bình an, sung túc và trường thọ. Nên quất rất chuộng và là cây cảnh ngày Tết được sử dụng phổ biến bậc nhất ở nước ta.

Các bạn nên chọn những cây quất có tán lá xanh tốt và sai quả, cũng như có đầy đủ hoa, quả chín, quả ương, quả xanh. Điều đó tượng trưng cho nhiều thế hệ trong một gia đình được đầm ấm, hạnh phúc. 

Mỗi cây quất được đặt ở gần cửa chính hay cửa phòng khách của ngôi nhà đầy ấm cúng thân thuộc. Một không gian mà bất kỳ ai cũng muốn có được mỗi khi Tết đến xuân về phải không nào.

f:id:huylockangnam:20210116132652j:plain

 

2, Hoa mai

Nếu như miền Bắc có hoa Đào thì miền Nam, miền Trung có hoa Mai để đón Tết. Chúng là loài hoa biểu trưng cho sự thịnh vượng, mang đến sự may mắn cho gia đình bạn.

Trong dân gian còn quan niệm, những gia đình dùng hoa mai mà nở rộ đúng ngày Tết. Thì gia đình đó sẽ có một năm mới đầy tài lộc, cũng như sức khỏe dồi dào và thật nhiều may mắn.

 

>>> Bạn có thể tham khảo những mẫu cửa phòng khách đẹp Tại đây

 

3, Hoa đào

Hoa Đào là một loài hoa quen thuộc của những người dân miền Bắc nước ta mỗi khi Tết đến. Đây là loài hoa biểu tượng của sự sinh sôi, nảy nở, và cũng được coi là tinh hoa đất trời.

Hơn nữa, trong phong thủy thì hoa đào còn có một tác dụng đặc biệt là có thể trị bách quỷ. Chính do đó, người dân miền Bắc đặc biệt ưa chuộng và chọn chúng làm cây cảnh ngày Tết. Mỗi dịp năm mới, các bạn đừng quên chọn một cành hoa đào để cầu xin được sự may mắn, bình an cho gia đình mình.

4, Cây sung

Đây chính là loài cây biểu thị cho sự viên mãn, đong đầy trong cuộc sống. Do đó sung cũng là loài cây được nhiều gia đình Việt chọn lựa trồng để làm cảnh.

Các bạn cũng cần biết rằng, sung còn là biểu tượng của Phúc trong bộ tam đa (cây vạn tuế (Thọ), cây lộc vừng (Lộc)). Do đó, có nhiều người chọn quả sung để bày trên mâm ngũ quả ngày Tết. Qua đó có mong muốn một năm mới thật sự sung túc và đầy đủ.

5, Hoa cúc

Hoa cúc là một trong bốn loài hoa tứ quý gồm có “tùng, cúc, trúc, mai”. Chúng chính là biểu tượng cho phúc lộc dồi dào cùng với đó chính là sự trường thọ. Do đó, hoa cúc là một trong những cây cảnh ngày Tết được người dân nước ta yêu thích, ưa chuộng.

Chỉ với một chậu hoa cúc trước nhà, một bình hoa cúc nho nhỏ ở trên bàn thờ tổ tiên… Điều đó cũng đủ góp phần mang lại một cuộc sống may mắn, hạnh phúc và bình yên cho gia đình bạn.

6, Hoa hải đường

Đây là một loài hoa luôn tràn đầy sự tươi tắn, rực rỡ, chúng mang đến một cảm giác ấm áp, nhưng không hề chói mắt. Loài hoa này chính là biểu tượng của sự phú quý, may mắn cũng như phát tài phát lộc.

Với những cánh hoa hồng tươi căng tràn sức sống và cũng đầy sự dịu dàng ôm lấy nhụy hoa vàng óng. Chúng mang tới một nét sức sống phơi phới ngày xuân, niềm vui và may mắn cho gia chủ. Và đây chúng chính là một trong những cây cảnh ngày Tết không thể thiếu trong nhiều gia đình Việt hiện nay.

Ngoài ra, còn nhiều những loại cây cảnh trang trí nhà cửa cho ngày Tết thêm rực rỡ. Chẳng hạn như: cây phát tài, hoa trạng nguyên, hoa lan, hoa tầm xuân, hoa đồng tiền, hoa thủy tiên…

Các bạn có thể tùy theo nhu cầu, sở thích để chọn lựa cho mình những cây cảnh ngày Tết phù hợp nhé. Nhờ đó, giúp cho gia đình bạn có được một cái Tết yên bình, vui vẻ hạnh phúc sum vầy luôn ngập tràn nhé!

 

>>> Có thể bạn quan tâm: Trang trí nhà đón Tết các bạn cần lưu ý những điều này